Tư vấn mở quán cà phê đông khách

Tư vấn mở quán cà phê

Tư vấn mở quán cafe, nếu bạn mở một quán cafe ra, tất cả điều chúng ta mong muốn đầu tiên là gì?
Mở ra có đông khách không ? bao lâu thu lại vốn.
Vậy những yếu tố để mở một quán cafe đông khách như thế nào?

Thứ tôi nhìn thấy mỗi ngày không phải cửa hàng thời trang, hay công ty. Mà tôi thấy mỗi ngày có lẽ là các quán cafe, quán ăn, quán nhậu… Ở Sài Gòn , trên khắp các con đường, ngõ hẻm, đâu cũng thấy những quán cafe mọc lên theo phong cách, ý tưởng khác nhau. Từ cafe cóc, cafe vỉa hè, cafe DJ…. vv. không lẽ bán cafe dễ và lời đến thế, nên mới nhiều như vậy .

Vậy bạn cũng đang có ý tưởng đó thì hãy tham khảo những kinh nghiệm mở quán cafe để đông khách này.

1. Đầu tiên là lên ý tưởng cho quán Cafe của bạn.

Ý tưởng và phong cách của quán là yếu tố quan trọng, trong đó bao gồm có bàn ghế cafe cho quán. Bàn ghế quán cà phê  vì nó sẽ quyết định nguồn khách hàng của quán . Vậy nên, bạn hãy lên cho mình một ý tưởng , phong cách riêng của quán hoặc từ đối tượng. Lứa tuổi khách hàng mà bạn hướng tới thì sẽ đưa ra được một ý tưởng cho riêng mình. Các loại quán cafe ví dụ như: cho người đi đường dừng chân, người trung tuổi uống đọc báo. Nhân viên văn phòng hoặc những người ưa la cà đọc sách….

  • Cafe dành cho nhân viên văn phòng hay còn gọi là cafe công sở : Tư vấn mở quán cafe quán được bày biện lịch sự và nhân viên văn phòng thưởng thức ly cafe vào buổi sáng hay buổi trưa hoặc khi ăn xong. Và vừa có thể là nơi gặp gỡ khách hàng. Quán phải có wifi tiện cho mọi người có thể truy cập internet… dùng máy tính.

Tư vấn mở quán cà phê

-Cafe chiếu bóng đá: Vào mỗi mùa bóng đá hay các dịp diễn ra các trận đấu. Thì các quán cafe bóng đá là nơi tập trung những người yêu môn bóng đá vua này. Họ tụ tập lại để thưởng thức những trận đá bắt mắt và bình luận về  bóng đá. Quán phải có màn hình LCD to.

13624635_266047387106339_1424894100_n

Cafe mang cá tính chất độc đáo, để khi bước vào là khách hàng thoát khỏi không gian ồn ào bên ngoài, họ phải ngạc nhiên và nhớ về không gian này thì sẽ quay lại… Ví dụ: Cafe mèo, cafe sách…

mua bàn ghế cà phê ở đâu

Cafe vườn: khung cảnh tự nhiên,  thoáng mát, ngắm cảnh,  thư giãn.

0860b7029225797b2034

Cafe vỉa hè, cafe cóc : phục vụ cho người lao động, người đi đường ghé vô dừng chân hút thuốc.  Bạn bè thân thiết tụ tập và cũng là chỗ mà mọi người đến rồi đi rất nhanh.

13164221_775616339205773_6245815908292508805_n

Cafe thức: là nơi chỉ dành để thưởng thức cà phê, nước uống và ngồi lại lâu dài

Cafe  hát với nhau: Khách tới đây không những để uống cafe mà họ còn có thể tụ tập ca hát, ồn ào, những phong cách. Cafe dành cho các hội nhóm có cùng đam mê và có thể bán kèm những thứ khác.

Sau khi đã có ý tưởng mở quán theo phong cách  của riêng bạn. Tư vấn mở quán cafe tìm mua nguồn bàn ghế cafe giá rẻ rồi bạn nên chú ý đến nguồn vốn của mình và mặt bằng bạn có thể thuê… rồi hãy quyết định ý tưởng cuối cùng của quán.

2. Hiểu biết về Cafe và biết pha chế

Nếu có thể  hãy tham gia học về pha chế, trà hoặc bất kỳ đồ uống nào quán bạn có. Hoặc tìm kiếm trên mạng và thực hành , mời người thân thưởng thức và đưa ra ý kiến cho riêng bạn. Nên tìm hiểu kĩ những gì bạn đang bán, học hỏi tất cả về cà phê.  Các thương hiệu cà phê, nơi cung cấp cafe ngon, kiểu cốc và cách pha thường dùng. Sau đó, hãy chia sẻ kiến thức và niềm đam mê của mình với nhân viên. Vì nếu họ không có kiến thức như bạn, họ sẽ không thể giải đáp khi khách hàng thắc mắc

3. Xem xét địa điểm mở quán 

 “Quán ế là do mặt bằng xấu.” câu này theo tôi nó là đúng nhất . Địa điểm luôn là yếu tố quyết định cho việc thành công quán của bạn. Khi có ý tưởng của quán, các bạn nên chú ý đến địa điểm mở quán .

Bạn cần phải xem xét thật kỹ căn nhà muốn mua hoặc thuê để mở quán cafe. Phải có chỗ đỗ xe , đếm lượng xe cộ hoặc người đi ngang qua hàng ngày. Hãy tự hỏi liệu những người lái xe có muốn dừng lại mua một cốc trước khi đi tiếp hay không. Liệu có biển báo dừng hay cột đèn giao thông gần chỗ bạn. Quanh khu vực của bạn có nhiều học sinh hay không. Để xác định được lượng khách hàng và độ tuổi khách hàng mà bạn nhắm tới.

4. Định giá hợp lý

Hãy tính toán xem bạn bán bao nhiêu cốc cà phê mỗi ngày mới hòa vốn. Và bao nhiêu ngày thì bạn mới hoàn hết vốn ban đầu và có lãi. Chi phí một ly cafe là bao nhiêu, chi phí giao hàng là bao nhiêu?

Chi phí có thể thay đổi theo giá thời gian , tư vấn mở quán cafe chứ không chỉ xảy ra một lần. Nếu chi phí đầu vào tăng, doanh thu cũng phải tăng theo. Thử tăng giá nhẹ trong vài tháng sau khi mở quán và quan sát xem lượng khách hàng có giảm hay không. Nếu sản phẩm và dịch vụ của bạn quá xuất sắc, họ sẽ chẳng để ý tới giá mà bạn tăng đâu, vì họ cũng cảm thấy phù hợp. Nếu yêu quý bạn, họ sẽ muốn giúp bạn thành công.

5. Bạn và nhân viên phải luôn có thái độ vui vẻ, lạc quan, yêu đời với khách.

Có một câu nói mà trước đây mẹ tôi từng nói và lớn lên tôi mới biết đó. Là câu nói nổi tiếng rằng: “Bạn có thể thay đổi cả thế giới bằng một nụ cười”. Nên bạn luôn tỏ ra vui vẻ vì bạn yêu quán, sản phẩm, khách hàng, bạn sẽ bán được nhiều hơn. Khách hàng luôn muốn uống cafe của quán mà từ nhân viên tới chủ quán đều dễ thương thân thiện .

6. Quảng cáo quán cafe

“Mở quán cafe ở  góc đường, hay con hẻm, ráng chịu lỗ vài tháng để khách quen quán, quen mặt , rồi mới từ từ có lời”. Cái kinh nghiệm mở quán cafe thời cổ của 7x, 8x  này không còn tồn tại trong thời buổi của Internet. Nếu bạn là người am hiểu mạng xã hội.

Tư vấn mở quán cafe hãy chụp và đăng quảng cáo ngay quán cafe “sắp” khai trương. Của mình trước khi nó  mà hoàn chỉnh  đi vào phục vụ.  Bạn bè trên facebook, bạn  có vài chục người thân quen. Hãy quảng cáo cho họ biết, quán của bạn sẽ có những thứ gì mới lạ, đồ uống ra sao, phong cách thế nào. Nếu có thể hãy làm luôn một website đơn giản để menu của quán  cho khách hàng được biết. Đến ngày khai trương và những ngày sau đó,  bạn cũng đã có một nhóm người ủng hộ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *